Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Tp. Cao Bằng - Cao Bằng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GÓC TUYÊN TRUYỀN

Kính gửi các bậc phụ huynh!

 

           Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, để đồng hành cùng cha mẹ bé chăm sóc và giáo dục trẻ trong thời gian trẻ nghỉ ở nhà để phòng dịch Covid-19, Trường Mầm non Hưng Đạo xin chia sẻ với các bậc phụ huynh một số biện pháp như sau:

        1. Chăm sóc đủ dinh dưỡng cho trẻ

        - Các bậc phụ huynh đảm bảo cho trẻ có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học, hợp lý, giúp trẻ khỏe mạnh hơn, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp trẻ chống lại những virus gây bệnh.

        - Cho trẻ uống đủ nước, bổ sung các thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt, cá...; tăng cường các thực phẩm giàu kẽm như tôm, cua, gan động vật, thịt bò, các loại ngũ cốc; bổ sung các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E...

       2.Tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ

       Bố mẹ hãy sắp xếp thời gian vui chơi và học tập cùng con ở nhà bằng các trò chơi vận động, trò chơi học tập; trẻ lớn có thể chơi các trò chơi khám phá khoa học, các hoạt động lao động tự phục vụ, rèn kỹ năng sống.... Việc vui chơi sẽ giúp các con vừa hứng thú với những ngày nghỉ vừa được bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng thực hành cuộc sống.

       3.Chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ

       - Tập cho trẻ có nền nếp, thói quen sống lành mạnh: Đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc, đúng giờ; rèn luyện cơ thể thường xuyên; tắm nắng để hấp thụ vitamin D; thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay và xà phòng diệt khuẩn, súc miệng nước muối loãng vào buổi sáng và tối...

       - Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ môi trường sống xung quanh, giữ vệ sinh cá nhân, giữ ấm cho trẻ, hạn chế cho trẻ đến những nơi tập trung đông người và đặc biệt phải đeo khẩu trang mỗi khi đi ra ngoài.

       - Nếu trẻ có biểu hiện nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như ho, hắt hơi, chảy mũi..., kèm theo tiền sử có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-19, cần thực hiện tốt công tác khai báo y tế, các biện pháp cho trẻ cách ly, giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế tiếp xúc với người thân; đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời.

       - Quản lý, chăm sóc, theo dõi trẻ chặt chẽ; đảm bảo tuyệt đối an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ; hạn chế việc cho trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ, điện tử như ti vi, máy tính, điện thoại.

        - Khai báo đầy đủ tình hình sức khỏe của con em, chuẩn bị tốt các điều kiện trước khi nhận trẻ em trở lại trường.

         4. Cha mẹ hãy cùng con theo dõi các chương trình truyền hình, tham khảo tài liu hướng dẫn để thc hin tốt vic chăm sóc, giáo dục trẻ ti gia đình.

     - Các chương trình truyền hình

      + Kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7, phát sóng vào 9h05' và 20h00' hằng ngày; kênh Youtube VTV7 KIDS.

      + Kênh truyền hình VTV1, chuyên mục "Vì tầm vóc Việt", phát sóng vào 20h05' hằng ngày.

      + Một số kênh truyền hình Trung ương và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng thông tin của Bộ GDĐT (tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn).

 - Tài liệu tham khảo

  Các bậc phụ huynh tham khảo cuốn cẩm nang “Hỗ trợ cha mẹ trẻ em nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và cùng con phát triển toàn diện” do Bộ GD&ĐT ban hành năm 2019 hoặc truy cập vào Website: www.mamnon.com để cập nhật thông tin, kiến thức bổ ích về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhất là trong giai đoạn trẻ nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     

Cẩm nang “Hỗ trợ cha mẹ trẻ em nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và cùng con phát triển toàn diện” do Bộ GD&ĐT ban hành năm 2019

            *Cha mẹ chú ý: Phối hợp cùng giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ thông qua các nhóm liên hệ, trao đổi thông tin giữa giáo viên và phụ huynh của lớp, trường như Zalo, facebook, Viber.... và các hình thức khác để nắm bắt tình hìnhvề trẻ và chia sẻ, tư vấn việc nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ em ở nhà.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết